[Featured Story] From Thailand to Tibet (Mr. Sawang Thongdee)

Vincita bags are "Tibet Tough"

The photos below were taken by our Thai customer, Mr. Sawang Thongdee who rode from Thailand to Tibet. The bag used for this trip was the B081 Pannier (one of our first waterproof panniers). It took 3 months for him on bike (even on a horse sometimes) to discover 4 countries; Laos, China, Tibet and Vietnam. 

Read more about his adventure (in Thai) here

His book "Lonely Bike" are available now on Chula online book store

See our latest Waterproof Bags

 

 

 

คุณสว่าง ทองดี ปั่นจากไทยไปไกลถึงทิเบต

รูปภาพจากคุณสว่าง ทองดี ที่ส่งมาให้เรากับกระเป๋าแพนนียร์กันน้ำวินสิตารุ่นแรกๆ B081

ใช้เวลาเดินทางทั้งหมด 3 เดือน โดยไม่ได้แค่ใช้จักรยานเป็นพาหนะอย่างเดียว ใช้ทั้งรถไฟ, ขี่ม้าอีกด้วย

โดยปั่นไปทั้งหมด 4 ประเทศ ประเทศลาว, จีน, ทิเบตและเวียตนาม

 

"ผมเริ่มออกเดินทางวันที่ 26 เมษายน 2007 เชียงใหม่คือจุดเริ่มต้นการเดินทาง ใช้เวลา 3 วันจึงไปถึงเชียงของ จ.เชียงราย ที่นั่นผมได้รับอนุเคราะห์ที่พักที่เกสต์เฮาส์ของเสือเทา (ตำมิละเกสต์เฮาส์) ได้พบลูกศิษย์ที่เคยสอนและตามมาส่ง กับพบเสือโย เพื่อนที่จะร่วมเดินทางไปด้วยกันในช่วงแรกของการเดินทาง เข้าสู่ประเทศลาวและในจังหวัดยูนนานของจีน

วันที่ 29 พฤษภาคม- 5 มิถุนายน ใช้เวลาเดินทางในลาว ถนนหนทางในช่วงนี้ไม่ลำบาก ลาดยางแล้วเป็นส่วนใหญ่ มีเพียงบางช่วงที่ยังคงอยู่ระหว่างทำทาง คาดว่าอย่างช้าปีหน้าน่าจะเสร็จเรียบร้อยตลอดระยะจากชายแดนลาวที่ติดกับไทยไปจนถึงชายแดนจีน อากาศช่วงกลางวันค่อนข้างร้อน แดดแรงมาก ระหว่างทางพบครอบครัวฝรั่ง รู้สึกว่าเป็นชาวดัชท์ พ่อแม่และลูกสาวตัวเล็กอายุราวห้าหกขวบ เดินทางโดยมอเตอร์ไซค์พ่วงกะบะแบบรถขนผัก.."

 

 

อ่านต่อที่ Blog ของคุณสว่าง

หนังสือ Lonely Bike ของคุณสว่างหาซื้อได้แล้วที่ศูนย์หนังสือจุฬา

ดูกระเป๋ากันน้ำแบบใหม่ๆของเราได้ที่นี่